THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

Chia sẻ là hạnh phúc

           Thương hiệu cá nhân chính là bản sắc của mỗi người khi được nhớ đến. Nó tạo ra lợi thế phát triển cho mỗi người. Bản sắc càng độc đáo thì lợi thế phát triển càng cao. Trong xu hướng cạnh tranh nhân lực ngày càng gây gắt thì việc tạo ra thương hiệu cho mình càng có ý nghĩa thiết thực.
          
           Trong lao động, giao tiếp hằng ngày có thể nói chúng ta đã quảng bá mình với mọi người xung quanh. Những hành vi đẹp sẽ góp phần xây dựng thương hiệu cho bạn. Khả năng quyết đoán là một thương hiệu nhưng luôn giữ được thái độ ôn hoà cũng là một thương hiệu. Thương hiệu cá nhân là sự cộng hưởng của tất cả các hành vi để hình ảnh bạn còn đọng lại trong lòng người tiếp xúc. Một ấn tượng tốt đẹp với ai đó đã cho bạn cơ hội phát triển tiềm tàng. Một bác xe ôm lái xe an toàn, hữu nghị sẽ là ưu tiên số 1 nếu tôi đi lần thứ hai. Một nụ cười thân thiện của bạn trước đây với ông chủ thay mọi lời tự giới thiệu nếu sau này bạn đến gõ cửa.
          Hãy chủ động quảng bá mình mọi lúc, mọi nơi để tạo ra một thương hiệu cá nhân. Chưa bao giờ con người được kết nối với nhau nhanh chóng và dễ dàng như hiện nay. Cách nhau nửa vòng trái đất nhưng chỉ cần có tài khoản trên zalo, skype,… họ đều có thể thấy nhau bất cứ lúc nào. Sử dụng mạng xã hội để quảng bá chính mình tại sao không ? Vấn đề còn lại là quảng bá cái gì và quảng bá như thế nào. Đơn giản chỉ là những dòng trạng thái nhưng đó là cách bạn đang quảng bá mình. Hàng trăm ngàn lượt xem, chia sẻ… cho một phát ngôn, trước hết, phải được xem là một thành công của quảng bá. Và tôi tin chắc rằng bạn trẻ nào luôn có những “đột hiện” tích cực như thế trên thế giới mạng xã hội luôn gây được sự chú ý khi xuất hiện ngoài xã hội. Lợi thế cạnh tranh thuộc về người đã quảng bá thương hiệu thành công trước đây.
           Thời gian tồn tại của thương hiệu này phụ thuộc vào tầm nhìn của chính bạn. Thương hiệu là bản sắc được xây dựng và ý thức thể hiện, vừa xây dựng vừa thể hiện. Nó chỉ là phương tiện hỗ trợ để đi đến mục tiêu, nó không phải là mục tiêu. Hàng ngàn lượt xem trên facebook không phải là mục tiêu của một phát ngôn, nó là lợi thế cạnh tranh trong cuộc sống của chủ thể. Mọi sự thể hiện giả dối với tầm nhìn nhất thời cuối cùng đều không tạo được thương hiệu cá nhân thực sự mà còn huỷ hoại cả thành quả lao động trước đó. Xây dựng thương hiệu cá nhân, do đó, phải xuất phát từ mong muốn được phát triển bản thân bền vững mà trong đó thương hiệu cá nhân là một phương tiện trên lộ trình ấy.
           Khi còn làm nhân viên thống kê, tôi nghe quản lí của mình hay nói rằng làm gì cũng phải có thương hiệu. Thời gian làm việc với ông, tôi đã được ông tặng thương hiệu “đầu đất”. Tôi ấn tượng với khái niệm thương hiệu từ những ngày ấy và không bao giờ quên cái “thương hiệu” đầu đời. Tôi luôn bảo lòng phải tạo ra thương hiệu cho mình và bảo vệ, phát triển nó như một hạt giống tốt. Mỗi chúng ta phải xây dựng, quảng bá thương hiệu cá nhân để tăng cường cơ hội phát triển cho mình. 


Trần phong

Nhận xét

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

VẺ ĐẸP NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG THƠ RABINDRANATH TAGORE

Nằm trong tiếng nói yêu thương…

CHUYẾN ĐÒ QUÊ HƯƠNG

Cưới hỏi ngày ấy, ơi thương...

Vị quê nhà

Về quê

Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc ở Việt Nam: hình ảnh cho một dân tộc sống nhân nghĩa

GIÁO DỤC VIỆT NAM KHI TRƯỜNG "QUỐC TẾ" Ở VIỆT NAM